[CHIA SẺ] Những điều cần lưu ý để sử dụng máy nổ bỏng AN TOÀN


Máy nổ bỏng là một phân nhánh khác của động cơ nổ đốt trong. Nó là một thiết bị được dùng để chế biến các loại hạt: gạo, bắp, dẻ (nhỏ),...thành các món ăn cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng. Do đó nó rất mọi người ưa chuộng và được dùng nhiều trong gia đình và sản xuất công nghiệp. Vậy chúng ta cần lưu ý những gì để có thể sử dụng máy nổ bỏng hạt được an toàn nhất cho bản thân? Hãy cùng tìm hiểu các điều đó qua bài viết bên dưới nhé!

1. Chọn đúng loại máy phù hợp với nhu cầu

- Đây cũng là điều góp phần giúp cho bạn sử dụng được toàn và tránh lãng phí hơn.
- VD: bạn muốn làm ra thật nhiều bắp nổ nhưng lại chọn máy có công suất nhỏ và cố gắng nhồi nhét thì sẽ làm ra bắp không được chính đều và ngon. Nguy hiểm hơn nữa, nó sẽ gây ra hỏng và cháy nổ máy.

2. Trong quá trình sử dụng

- Đặt máy ở nơi dễ dàng quan sát và kiểm soát để dễ dàng xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra. Tránh đặt ở không bằng phẳng, chênh vênh.
- Không được tiếp xúc trực tiếp với máy nổ bỏng ngô, có thể sẽ gây ra những vụ bỏng tay cho bạn, bởi nhiệt độ máy nổ khi hoạt động là cực kỳ cao.
- Không được để trẻ em và động vật tiếp xúc.

3. Sau khi sử dụng

- Nên để cho máy nổ bắp rang bơ nghỉ ngơi từ 3 - 5 phút mỗi lần nổ bỏng, đều này sẽ giúp cho máy được hoạt động tốt nhất, tăng thêm độ bền và tuổi thọ sử dụng của máy. Cũng như tránh làm cho đầu nổ bỏng quá nhiệt, gây ra các vụ cháy nổ.
- Vệ sinh và kiểm tra thật kỹ máy nổ sau khi không còn sử dụng để xem nó có hư hại ở bộ phận nào không.
- Bảo dưỡng định kỳ máy nổ đúng hạn cũng góp phần tăng thêm sự an toàn khi sử dụng nó.
- Bảo quản máy nổ ở nơi khô ráo, tránh nơi ẩm mốc. 
Trên đây là những điều cần lưu ý để đảm bảo sử dụng máy nổ bỏng được an toàn nhất cho người dùng. Hãy đến với dongcoxangVinafarm để trải nghiệm những dòng máy nổ mới nhất nhé!

Xem thêm các hệ thống liên kết của Vinafarm:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KHÁM PHÁ bộ đề điện cho máy nổ diesel và một số ĐIỀU CẦN BIẾT

[CÙNG TÌM HIỂU] Cách sửa máy nổ diesel và các lỗi thường gặp

Máy xăng không nổ nguyên nhân cách khắc phục và địa điểm mua uy tín