Phụ tùng máy nổ gồm những gì những LƯU Ý khi chọn phụ tùng


Máy nổ là dòng thiết bị khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt và sản xuất ngày nay. Trong đó mỗi loại máy lại có hệ thống các bộ phận, phụ tùng thay thế riêng. Vậy phụ tùng máy nổ gồm những gì? Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn trả lời câu trên. Cùng Vinafarm tìm hiểu nhé !
Phụ tùng máy nổ gồm khá nhiều bộ phận từ ốc vít nhỏ cho tới các hệ thống động cơ quan trọng, thực hiện một vai trò và chức năng nhất định để giúp duy trì hoạt động của máy.

1. Phụ tùng máy nổ gồm những gì

1.1 Chốt piston máy nổ


Đây có thể được coi như phần bản nề kết nối với các thanh truyền, được cấu tạo từ thép hợp kim qua tôi luyện, sau đó được đánh bóng để tăng độ chịu mài mòn cho bề mặt, tăng khả năng chống va đập, độ chịu lực.

1.2 Xéc măng máy nổ


Xéc măng một phần không thể thiếu của mọi chiếc máy nổ, thường có tính đàn hồi có tác dụng làm kín khoảng giữa piston và xilanh trong khi động cơ hoạt động, vật liệu để sản xuất ra xéc măng thường là gang xám.

1.3 Động cơ máy nổ


Là bộ phận quan trọng nhất của chiếc máy nổ, thực hiện vai trò cung cấp năng lượng cho máy hoạt động. Động cơ hay bộ đề cơ máy nổ phân loại theo nguồn nhiên liệu mà nó sử dụng. Bao gồm cơ dầu diesel, động cơ xăng, động cơ propan. Loại động cơ chạy bằng xăng thường có kích thước nhỏ gọn, ngược lại động cơ chạy bằng diesel hay propan lại có kích thước lớn hơn.

1.4 Đầu phát máy nổ


Bao gồm hệ thống các bộ phận tĩnh điện cũng như các thành phần có thể chuyển động được, có chức năng sản sinh ra điện từ các nguồn nguyên liệu cơ học được cung cấp. Các bộ phận trên phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng để tạo ra nguồn năng lượng điện.

1.5 Bộ giật dây máy nổ



Bộ giật dây hỗ trợ khởi động máy là bộ phận thường xuyên gặp trục trặc nhất khiến việc sử dụng trở nên khó khăn.

1.6 Bộ lọc dầu máy nổ


Bộ lọc dầu máy nổ có tác dụng chính lọc sạch tạp chất của nhiên liệu trước khi đi vào buồng đốt của máy. Nhờ đó máy không xảy hiện tượng tắc nghẽn hạn chế hiện tượng ăn mòn, đồng thời kéo dài tuổi thọ và nâng cao hiệu suất hoạt động của máy. Bộ lọc dầu thì còn có bộ lọc gió, lọc nhớt, về cơ bản chức vụ của chúng cũng gần tương tự như nhau.

2. Những lưu ý khi chọn phụ tùng máy nổ.

  • Chọn phụ tùng đúng với từng loại máy
  • Chọn phụ tùng đúng với công suất máy
  • Giá cả phải hợp lý cũng như chất lượng

Phụ tùng máy nổ gồm nhiều các dòng thiết bị giúp duy trì các hoạt động của máy, nếu thiếu đi một trong số này máy nổ sẽ gặp trục trặc gây ảnh hưởng đến công việc sản xuất, sinh hoạt. Với những thông tin mà bài viết của Vinafarm vừa mang đến hy vọng đã giúp các bạn bổ sung thêm kiến thức hữu ích. Chúc các bạn sẽ là những khách hàng thông thái lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp nhất.
Thông tin profile của máy nổ VinaFarm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KHÁM PHÁ bộ đề điện cho máy nổ diesel và một số ĐIỀU CẦN BIẾT

[CÙNG TÌM HIỂU] Cách sửa máy nổ diesel và các lỗi thường gặp

Máy xăng không nổ nguyên nhân cách khắc phục và địa điểm mua uy tín